คลัง-แบงก์ชาติ-ตลท. ขึ้นเวทีใหญ่ สินทรัพย์ดิจิทัล เดิมพันเปลี่ยนอนาคต

รัฐมนตรีคลัง-แบงก์ชาติ-ตลาดหลักทรัพย์ฯ พร้อม 3 ยักษ์ธุรกิจ “KBTG-แสนสิริ-จีเอ็มเอ็ม” ขึ้นเวทีสัมมนาใหญ่ประชาชาติธุรกิจ หัวข้อ “สินทรัพย์ดิจิทัล Game Changer เดิมพันเปลี่ยนอนาคต” มาหาคำตอบวันที่ 24 มีนาคมนี้ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก

วันที่ 21 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจและประชาชาติธุรกิจออนไลน์ จัดสัมมนาใหญ่ประจำปีหัวข้อ “สินทรัพย์ดิจิทัล Game Changer เดิมพันเปลี่ยนอนาคต” เมื่อระบบเศรษฐกิจโลกอนาคตกำลังถูกท้าทาย และขับเคลื่อนด้วยพัฒนาการของเทคโนโลยี โดยเฉพาะความร้อนแรงของ “สินทรัพย์ดิจิทัล” (Digital Asset) ที่มีเทคโนโลยี “บล็อกเชน” อยู่เบื้องหลัง คริปโตเคอร์เรนซี, Non-Fungible Token (NFT), โทเคนดิจิทัล จะเปลี่ยนโลกธุรกิจและโลกการเงินอย่างไร

ทำไมธุรกิจยักษ์ใหญ่หลากหลายวงการถึงสนใจ และโดดเข้ามาในระบบนิเวศของ “สินทรัพย์ดิจิทัล” รับฟังรับชมในวันที่ 24 มีนาคม 2565 เวลา 08.30-12.00 น. ที่โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก (เพลินจิต) ผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนเข้าฟังสามารถติดตามได้ทางช่องทางเพจเฟซบุ๊กประชาชาติ, มติชน และข่าวสด พร้อมด้วย ยูทูป มติชนทีวี, ประชาชาติ และไลน์ ข่าวสด

โดยได้รับเกียรติจาก นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวปาฐกถาพิเศษ “อนาคตประเทศไทยกับสินทรัพย์ดิจิทัล” จุดยืนของประเทศไทยคืออะไร

พร้อมบรรยายพิเศษโดย ดร.รุ่ง มัลลิกะมาส ผู้ช่วยผู้ว่าการสายนโยบายสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) หัวข้อ “ภูมิทัศน์การเงินไทยยุคอนาคต” ที่จะมาฉายภาพธุรกิจการเงินในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการเปิดให้จัดตั้ง “ธนาคารพาณิชย์บนช่องทางดิจิทัล” (virtual bank) เพื่อให้ผู้ให้บริการแข่งขันกันพัฒนานวัตกรรม และบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการมากขึ้น รวมถึงแนวทางการกำกับดูแลสถาบันการเงินยุคใหม่ที่มีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะที่ถูกท้าทายจากระบบการเงินไร้ตัวกลาง (Decentralized Finance: DeFi)

ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จะมาให้มุมมองเรื่องเทรนด์การลงทุนที่เปลี่ยนไป และการเข้ามาของ “สินทรัพย์ดิจิทัล” ทำให้ “ตลาดหลักทรัพย์ฯ” เตรียมทรานส์ฟอร์มสู่การเป็น “ศูนย์กลางการลงทุนของสินทรัพย์ทุกประเภท” รวมถึงการเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ภายใต้บริษัท ไทย ดิจิทัล เอ็กซ์เชนจ์ (TDX ) ที่มุ่งเน้นการเป็นศูนย์ซื้อขายผลิตภณฑ์การลงทุนที่มีสินทรัพย์อ้างอิง (investment token) พร้อมแผนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่เป็น open platform business เชื่อมต่อกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด ที่จะทำให้โฉมหน้าการลงทุนและการระดมทุนเปลี่ยนไป

กระทิง-เรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) บริษัทด้านเทคโนโลยีในเครือธนาคารกสิกรไทย กับมุมองเรื่องเทคโนโลยีบล็อกเชน ระบบการเงินไร้ตัวกลาง (DeFi) และสินทรัพย์ดิจิทัล จะเป็น Game Changer เดิมพันเปลี่ยนอนาคตได้อย่างไร?

พร้อมด้วย 2 ซีอีโอ จาก 2 ธุรกิจใหญ่ที่โดดเข้ามาในระบบนิเวศของ “สินทรัพย์ดิจิทัล” นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และนายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ต่อแนวคิดการพัฒนาธุรกิจแห่งอนาคต มุมมองโอกาสและความเสี่ยง

อ้างอิง
https://www.prachachat.net/finance

admin

Related Posts